CHÂN DUNG 03 NHÀ TIÊN PHONG TRÊN THỊ TRƯỜNG MỰC CHÍNH HÃNG

VPS Group 25/02/2019

Trong khi thị phần máy in trên Thế giới ngày càng trở nên đông đúc và bão hoà, thì những nhà Tiên Phong luôn biết cách đánh vào nhu cầu của Người Tiêu Dùng (NTD) để giành phần ưu thế cho mình.

Top 3 máy in trên thị trường thế giới là Brother, Canon và HP.  Trong đó, 2/3 nhãn hiệu đến từ đất nước Nhật Bản- điều này minh chứng cho một thương hiệu Chất Lượng đã được khẳng định trên toàn cầu.

Cùng điểm qua vài nét thành công của 03 ông lớn trong ngành máy in.

Canon – Từ nhà sản xuất máy ảnh đến thành công ngoạn mục trên thị trường máy in

Nói đến Canon đa số người tiêu dùng chỉ nhớ đến nhãn hiệu máy ảnh danh tiếng. Tuy nhiên, thương hiệu này đã dần dần đánh chiếm cả thị trường máy in thế giới. Ngay tại Việt Nam, Canon thậm chí là đối thủ đáng gờm nhất của nhiều thương hiệu khác trên thị trường máy in, bởi họ nắm một ‘lượng fan’ khổng lồ của những dòng máy ảnh luôn được săn đón. Dựa vào danh tiếng sẵn có, Canon luôn có những chiêu bài thông minh, mỗi khi ra mắt dòng máy ảnh mới, biết chắc dân chơi ảnh lại lên cơn sốt, Canon luôn ra mắt kèm theo dòng máy in mới, thậm chí một số sản phẩm in ảnh Canon cũng có cả chức năng in ấn văn phòng. Họ thắng nhờ luôn biết chiều theo thị hiếu đi song song với những chiến dịch quảng bá rầm rộ và tốn kém!

Brother – Tiên phong cho chiến lược mực in chính hãng có giá tiệm cận mực nạp.

Nhãn hiệu Nhật Bản gây chú ý không kém đó chính là Brother. Không như Canon là “tay chơi” tạt ngang, Brother là thương hiệu máy in thành công lâu đời và bền bỉ nhất. Dù vào thị trường Việt Nam sau Canon nhưng Brother vẫn chiếm được thị phần tương đối cao nhờ nắm bắt nhanh nhạy nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Cá nhân hay doanh nghiệp nào từng dùng qua máy in đều hiểu rằng máy in tốn kém không phải ở giá máy cao mà ở chi phí thay mực, bảo trì, sửa chữa…. Chi phí này đôi khi còn bị “đội” lên cao hơn do nhiều người dùng vẫn còn thiếu kiến thức trong việc chọn lựa mực in thay thế, vì lợi ích rẻ trước mắt mà mua lầm phải mực “rởm”, làm ảnh hưởng đến chất lượng bản in cũng như tuổi thọ máy in. Thị trường máy in laser đơn sắc của Việt Nam là lớn nhất trong khu vực, tuy nhiên tỉ lệ sử dụng mực in chính hãng lại ở mức thấp nhất. Brother đã biến thách thức này thành cơ hội với việc tung ra sản phẩm máy in mới dùng mực in chính hãng giá thấp nhất thế giới, giải quyết nhanh gọn bài toán kinh tế. Một hộp mực in dung lượng lớn dành cho máy laser đơn sắc HL-L2321D của Brother hiện chỉ có giá 500,000 đồng và in được tới 2,600 trang!

Như vậy, Brother gần như nắm mọi lợi thế: Máy in laser đơn sắc của Brother vốn nổi tiếng bền bỉ, hiệu suất cao - in nhanh đến 30 trang/phút cùng thế mạnh là chế độ tự động in đảo mặt giấy – một tính năng mà dân văn phòng nào cũng hoan nghênh! Với những bước đột phá lớn trong công nghệ cũng như chi phí, máy in Brother hứa hẹn sẽ mang tới những giải pháp tiết kiệm toàn diện cho cả những khách hàng khó tính nhất.

HP – Đánh mạnh vào giải pháp doanh nghiệp

HP - người Mỹ duy nhất trong Top 3 đánh chiếm thị phần một cách rầm rộ như những phim bom tấn. Hướng đi của HP là tập trung vào công nghệ laser trong phân khúc máy in. Khác các thị trường khác khi đa phần người tiêu dùng không còn lựa chọn máy in đa chức năng (10 máy in bán ra thì chỉ có 2 máy in đa chức năng), thị trường Việt Nam hầu như chỉ quan tâm đến từ ‘laser’ bởi nó gắn với “hi tech” rồi. Cũng vì thế, ông cả HP vẫn không ngừng đưa ra thị trường loạt máy in Laser trong khi vẫn mài công làm truyền thông để ‘giáo dục’ người tiêu dùng về những công nghệ in tiên tiến hơn đang diễn ra trên thế giới.

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN