Tại VPS, Win-Win-Win không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

28/06/2024

Tập đoàn VPS tự hào là một trong những doanh nghiệp áp dụng triết lý kinh doanh Win-Win-Win, hướng đến sự phát triển bền vững và tạo ra giá trị cho tất cả các bên tham gia: doanh nghiệp, đối tác và xã hội.

Tại VPS, Win-Win-Win không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

Điểm cốt lõi của triết lý Win-Win-Win:

  • Doanh nghiệp: Đạt được mục tiêu lợi nhuận và phát triển bền vững.
  • Đối tác: Nhận được lợi ích thiết thực từ việc hợp tác với doanh nghiệp.
  • Xã hội: Góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng.

1. Biết người biết ta 

Người xưa có câu: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, một kinh nghiệm sống của người xưa được đúc kết truyền lại đến hiện tại vẫn được vận dụng. 

Biết người ở đây là sự tìm hiểu kỹ càng về đối phương của mình , đối phương là ai, năng lực như thế nào, điểm mạnh điểm yếu là gì. Ngoài ra còn có thể tìm hiểu về thói quen, tập quán, văn hóa làm việc của đối phương để có thể biết được suy nghĩ của người, hiểu rõ người.

Ngược lại là biết ta là nắm chắc mục tiêu đàm phán của mình là gì, hiểu rõ mình cần gì, muốn gì, nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của ta. Tránh việc quá tự tin, kiêu căng, khinh địch để tránh thất bại trong đàm phán

2. Biết nhượng bộ 

Trong khi đàm phán, không thể tránh khỏi các cuộc tranh chấp, xung đột. Để đạt được Win - Win  đôi khi bạn nên quên đi những quan điểm riêng của mình, thay vào đó cần tập trung vào lợi ích của đôi bên. Khi đó các nhà lãnh đạo cần hạ bớt cái tôi xuống để có thể dung hòa lợi ích của đôi bên để có thể thành công trong đàm phán.

3. Đưa ra quyết định đúng thời điểm

Nếu cuộc đàm phán, thương thuyết giữa hai bên mãi nói về lợi ích mà mình muốn có được thì chỉ kéo dài thời gian của cuộc đàm phán mà chẳng giải quyết được gì, càng kéo dài thì càng tiêu tốn thời gian và nguồn lực của đôi bên. Vì thế, trước một chiến lược đàm phán, ta cần đặt ra giới hạn về thời, các tiêu chí, mục tiêu. Đâu là thời gian ta nên dừng lại và đưa ra quyết định khi đã tìm ra giải pháp chung nhất

3. Biết lắng nghe

Trong đàm phán, người biết lắng nghe giúp thấu hiểu mục đích, yêu cầu của đối phương, từ đó sẽ mang đến một kết quả đàm phán thành công nhất. Để có cuộc thương thuyết thành công thì hãy lắng nghe đối phương và liệt kê ra những ý chính đối phương đưa ra để đánh giá và hiểu đối phương hơn giảm thiểu các cuộc tranh chấp, mâu thuẫn.

Với những lợi ích to lớn mà nó mang lại, triết lý kinh doanh Win-Win-Win đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng và trở thành xu hướng phát triển trong tương lai.